Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Đình chỉ phó trạm thú y cấp giấy kiểm dịch khống


(Dân Việt) – Ngày 10.1, Sở NNPTNT tỉnh Sơn La đã có Văn bản số 35 chỉ đạo Chi cục Thú y TP. Sơn La đình chỉ nhiệm vụ kiểm dịch viên đối với ông Hà Văn Tiêm.

Báo NTNN số ra ngày 10.1 đã đưa tin về việc Cục Cảnh sát Môi trường – Bộ Công an phát hiện cán bộ thú y TP. Sơn La đã có hành vi cấp phép kiểm dịch trái các quy định của pháp luật. Ngày 24.1, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Cầm Ngọc Minh đã có văn bản báo cáo vụ việc với lãnh đạo Chính phủ.

Trước đó, Cục Cảnh sát môi trường phát hiện ông Hà Văn Tiêm – Trạm phó Trạm Thú y TP. Sơn La trực tiếp tiến hành kiểm dịch và cấp giấy chứng nhận kiểm dịch cho lô hàng 2.335 con gà lông vàng từ Sơn La đi Lai Châu, mà việc cấp giấy chứng nhận đó đã trái với quy định của Bộ NNPTNT về quy trình, thủ tục kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật.

Ngày 10.1, Sở NNPTNT tỉnh Sơn La đã có Văn bản số 35 chỉ đạo Chi cục Thú y TP. Sơn La đình chỉ nhiệm vụ kiểm dịch viên đối với ông Hà Văn Tiêm; đồng thời chỉ đạo các trạm thú y khác, kiểm dịch động vật trên toàn địa bàn Sơn La tăng cường trách nhiệm, thực hiện nghiêm các quy định về cấp phép kiểm dịch động vật.

Ngày 15.1, Cục Thú y – Bộ NNPTNT cũng đã thành lập đoàn kiểm tra và về thanh tra tại Chi cục thú y TP. Sơn La. Theo đó, đoàn thanh tra đã chỉ ra một số lỗi thể hiện sự thiếu trách nhiệm trong quá trình thực thi công vụ của mình gây ra hậu quả nêu trên.

Chủ tịch UBND tỉnh Cầm Ngọc Minh cho biết, UBND tỉnh Sơn La đã chỉ đạo Sở NNPTNT và công an tỉnh tập trung xác minh, làm rõ trách nhiệm của cá nhân và tập thể liên quan đến vụ việc này. Đồng thời khẳng định sẽ xử lý nghiêm khắc đối với bất cứ ai có sai phạm sau khi có kết luận chính thức của Công an tỉnh Sơn La.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét