Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Sân bay Tân Sơn Nhất đóng một đường băng để sửa chữa


Thứ sáu, 1/2/2013, 08:38 GMT+7

Lịch bay của các hãng hàng không trong nước sẽ phải thay đổi trong nhiều tháng tới do sân bay Tân Sơn Nhất sửa chữa đường băng.

Đại diện của Cục hàng không Việt Nam cho biết từ 25/2 tới, một trong hai đường băng của sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được đóng lại để sửa chữa. Không chỉ là việc bảo dưỡng thông thường, đây là sẽ là đợt sửa chữa lớn nhất trong vòng 20 năm qua. Do đó, thời gian sửa chữa sẽ kéo dài, dự kiến khoảng 8 tháng, đại diện của Cục cho hay.

Do chỉ còn một đường băng hoạt động trong thời gian này, hoạt động bay sẽ có sự thay đổi. Cục Hàng không cho biết sau khi lên kế hoạch sửa chữa, Cục đã họp với các hãng hàng không để bàn về việc thay đổi lịch bay. “Chúng tôi đã thống nhất là chỉ điều chỉnh lịch bay trong nước, còn quốc tế vẫn giữ nguyên”, đại diện của Cục Hàng không Việt Nam nói.

Trong khi đó, đại diện của các hãng hàng không tỏ ra lo lắng về việc sân bay Tân Sơn Nhất sẽ chỉ hoạt động với một đường băng trong nhiều tháng tới đây. Đại diện của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cho hay hãng sẽ có những điều chỉnh về lịch bay, ví dụ sẽ giảm bớt số chuyến vào giờ cao điểm, tăng chuyến vào các giờ còn lại. Còn đại diện truyền thông của Jetstar Pacific cho biết vì thông tin sửa chữa đường băng được thông báo sớm nên hãng đã chủ động triển khai lịch bay theo tình hình thực tế. Với các chuyến bay có thay đổi thời gian, hãng đã và sẽ thông báo đến khách hàng qua thông tin liên lạc đã đăng ký.

Thanh Bình



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét