Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Nên sớm có nước sạch


QĐND – Ngày 1-12-2012, hơn 10.000 hộ dân thành phố Sơn La được Công ty Cổ phần cấp nước Sơn La thông báo sẽ ngừng cấp nước. Lý do: Qua hóa nghiệm thấy nguồn nước đưa vào nhà máy bị ô nhiễm không thể xử lý được. Vì không thể xử lý được nước ô nhiễm, Công ty cấp nước cũng không hẹn được ngày cấp nước trở lại. Thông báo làm cả thành phố xôn xao, lo lắng.

Các cơ quan chức năng của địa phương khẩn trương vào cuộc, phát hiện các cơ sở chế biến cà phê ở hai xã Chiềng Cọ và Muội Nọi đã tùy tiện xả vào nguồn nước dùng cho thành phố. Việc xả thải không có giấy phép. Cơ quan chức năng đã ra quyết định đình chỉ đối với các cơ sở này. Chỉ một ngày sau khi quyết định có hiệu lực, việc cấp nước sạch cho thành phố Sơn La trở lại bình thường.

Hoan nghênh việc làm khẩn trương, kiên quyết của UBND tỉnh Sơn La và các cơ quan chức năng của tỉnh, của thành phố. Song đây mới là giải pháp tình thế, về lâu dài phải có quy hoạch cho các xưởng chế biến cà phê hoạt động, xa nguồn nước, không gây ô nhiễm nguồn nước vì ở vùng này đang có hàng nghìn héc-ta cà phê, thu hoạch hàng vạn tấn quả đưa vào chế biến hằng năm.

GIÀNG A XÊNH



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét