Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Người góp phần khẳng định thương hiệu “Lắp máy VN” - Lao động


Từ tháng 1.2007 đến nay, anh Nguyễn Thế Trinh được giao nhiệm vụ chỉ huy lắp máy trên công trình thủy điện Sơn La (TĐSL) của Cty Lilama 10 (TCty Lắp máy VN).


Sinh năm 1961, tốt nghiệp khoa Chế tạo máy – Đại học Bách khoa Hà Nội, là kỹ sư của Cty cổ phần Lilama 10, Nguyễn Thế Trinh đã nhiều năm trực tiếp lắp đặt các hạng mục của nhiều nhà máy trọng điểm của quốc gia như: NM ximăng Bút Sơn, NM tuyển quặng Apatít Lào Cai, các công trình thủy điện Hòa Bình, thủy điện Ialy, thủy điện Sesan 3… Nhưng có lẽ cái "duyên" và dấu ấn để lại lớn nhất đối với KS Trinh chính là trên công trình thủy điện Sơn La.


Lắp máy trên công trình thủy điện Sơn La là một khối lượng công việc rất lớn, bản thân KS Trinh luôn xác định đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề và quan trọng, cần có sự đóng góp công sức, trí tuệ, ý chí của cả lực lượng LĐ mới có thể đạt được.


Do vậy anh đã cùng ban lãnh đạo Lilama 10 xây dựng quy trình cụ thể để quản lý, tổ chức thi công đạt kết quả cao. Trên công trình, KS Trinh đã có những sáng kiến đặc biệt xuất sắc như cải tiến phương án lắp đặt van cung xả sâu đập tràn. Cửa van cung xả sâu có kích thước 13mx6mx2,5m với trọng lượng xấp xỉ 300 tấn được lắp đặt tại vị trí chật hẹp với độ chính xác cao.


Sau khi nghiên cứu thiết kế, mặt bằng, phương tiện thi công, bằng kinh nghiệm, KS Trinh thấy rằng phương án lắp đặt do nhà thầu cung cấp thiết bị rất khó thực hiện, cũng như đạt độ chính xác theo yêu cầu thiết kế cũng như kéo dài tiến độ thi công. Anh đã mạnh dạn thay đổi hoàn toàn trình tự lắp đặt, thuận lợi cho CN thao tác, dễ dàng kiểm soát các thông số kỹ thuật và rút ngắn thời gian thi công đối với một cửa van từ hơn 36 ngày xuống còn 30 ngày, ước tính làm lợi cho Cty khoảng 4 tỉ đồng.


Ngoài công trình trên, KS Trinh còn có những sáng kiến khác rút ngắn thời gian thi công làm lợi cho Cty nhiều tỉ đồng như: Sáng kiến tổ hợp khuỷu, côn hút tại bãi lắp ráp, làm lợi khoảng 2 tỉ đồng/bộ; tổ hợp buồng xoắn tại bãi lắp ráp, làm lợi cho Cty khoảng 3 tỉ đồng/bộ. Đặc biệt, sáng kiến tháo dỡ hệ thống giằng chống trong 6 đường ống áp lực đã đẩy nhanh tiến độ thi công cho công trường hơn 4 tháng đối với tổ máy số 1 và đảm bảo tiến độ đóng cống dẫn dòng thi công với các tổ máy còn lại.


Ngoài những sáng kiến đem lại lợi ích cho Cty và giảm thời gian thi công trên công trình thủy điện Sơn La, KS Trinh cùng với ban chấp hành CĐ Cty đã thường xuyên phát động các phong trào thi đua trong CBCNV, đặt ra các mốc tiến độ cụ thể các hạng mục công trình để các đơn vị phấn đấu, động viên khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong LĐSX.


Với những đóng góp quan trọng góp phần khẳng định thương hiệu "lắp máy VN", KS Trinh đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao Động hạng Ba năm 2010 và nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐVN, Bộ Xây dựng…

Source Article from http://laodong.com.vn/Cong-doan/Nguoi-gop-phan-khang-dinh-thuong-hieu-Lap-may-VN/93469.bld



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét