Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012

Sơn La kỷ niệm 60 năm giải phóng - Đài Tiếng Nói Việt Nam


Sáng nay (22/11), tỉnh Sơn La kỷ niệm 60 năm giải phóng (22/11/1952 – 22/11/2012). Dự Lễ kỷ niệm có đại diện Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, Quân khu II; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh Sơn La.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giải phóng dân tộc cũng như công cuộc đổi mới đất nước.

Trong đó, nhờ đổi mới cách nghĩ, cách làm, năng động sáng tạo, từng bước xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, nên đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân các dân tộc ngày càng được nâng lên.

Năm 2011, tổng sản phẩm GDP của tỉnh đã đạt 4.900 tỷ đồng, tăng trên 12% so với năm trước; tiền thu ngân sách tại địa phương đạt 1.300 tỷ đồng; số hộ nghèo giảm mạnh so với trước.

Phát huy các kết quả đạt được, trong thời gian tới, tỉnh Sơn La xác định tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững, phấn đấu GPD bình quân đầu người năm 2015 đạt 1.200 USD; chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa – hiện đại hóa, trọng tâm là công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn gắn với xây dựng và phát triển nông thôn mới.

Ông Nguyễn Ngọc Toa, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La cho biết: "Sơn La tiếp tục phát huy cao nhất sức mạnh đoàn kết của nhân dân các dân tộc để triển khai có hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh cả về vật chất và tinh thần, truyền thống văn hóa tốt đẹp của nhân dân các dân tộc. Quan tâm sâu sắc đến việc xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng, hiệu lực quản lý của Nhà nước, đặc biệt là chú ý xây dựng hệ thống chính trị, đào tạo đội ngũ cán bộ từ cấp tổ bản cho đến xã phường. Đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, đi đôi với tăng cường xây dựng các khu vực phòng thủ vững chắc, đảm bảo quốc phòng an ninh"./.

    Source Article from http://vov.vn/Xa-hoi/Son-La-ky-niem-60-nam-giai-phong/236920.vov



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét