Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

Sơn La kiểm tra áo nịt ngực xuất xứ từ Trung Quốc - Đài Tiếng Nói Việt Nam


Mấy ngày qua, lực lượng quản lý thị trường tại một số tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt phát hiện và tịch thu nhiều lô áo nịt ngực phụ nữ xuất xứ từ Trung Quốc có chứa chất lạ.

Tại TP Sơn la, tỉnh Sơn La, mặt hàng áo nịt ngực xuất xứ từ Trung Quốc cũng được bày bán tại một số điểm kinh doanh quần áo trên địa bàn.

Có thể ví dụ một vài điểm bán áo nịt ngực phụ nữ xuất xứ từ Trung Quốc trên địa bàn TP Sơn La như: một số sạp hàng ở chợ trung tâm thành phố; hiệu Kiên Thuý tại số nhà 471 đường Chu Văn Thịnh, phường Chiềng Lề; hiệu Xuân Oanh, số nhà 80 và cơ sở Phụng Tường tại số 79 đường Nguyễn Lương Bằng, phường Quyết Thắng, TP Sơn la, chủ yếu với ký hiệu Anjiting. Các áo nịt ngực này sờ tay đều thấy có túi dung dịch chứa các hạt nhỏ như viên thuốc.

Tuy nhiên, khi chưa có kết luận giám định của cơ quan chức năng về chất lượng, cũng như độ an toàn của loại áo nịt ngực này, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Sơn La cũng mới chỉ tập trung vào việc kiểm tra nhãn mác, xuất xứ hàng hoá mặt hàng này.

Ông Nguyễn Mạnh Hà – Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Sơn La cho biết, Chi cục đã có công văn chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra về hoá đơn, chứng từ  chứng minh nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác hàng hoá đối với mặt hàng may mặc, đặc biệt chú trọng đối với sản phẩm áo nịt ngực phụ nữ. Việc kiểm tra, xử lý đối với sản phẩm áo nịt ngực phụ nữ xuất xứ từ Trung Quốc có chứa chất lạ, Chi cục sẽ tiến hành khi có kết luận giám định của cơ quan có thẩm quyền và ý kiến chỉ đạo của các cấp các ngành./.

    Source Article from http://vov.vn/Doi-song/Son-La-kiem-tra-ao-nit-nguc-xuat-xu-tu-Trung-Quoc/232657.vov



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét