Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Công ty Điện lực Sơn La: Năm mới, thành tích mới


CôngThương - Đầu tư đưa điện về bản

Sơn La chào đón xuân Quý Tỵ bằng kết quả: 10 huyện, 1 thành phố, trong đó 201/204 xã, phường, thị trấn đã có điện lưới quốc gia, đạt tỷ lệ 98,4%. Số bản có điện lưới là 2.379/3.288, chiếm tỷ lệ 72,4%. Số hộ có điện lưới là 195.975/ 250.172, chiếm tỷ lệ 78,3%.

Nhớ lại năm 2009, sau khi tiếp nhận toàn bộ lưới điện hạ thế nông thôn trên địa bàn tỉnh, công ty đã tập trung cải tạo lưới điện: Thay hệ thống cột tre, gỗ bằng cột bê tông, thay thế dây dẫn không đủ tiêu chuẩn, cách điện bị lão hóa, thay thế hệ thống đo đếm… để bán lẻ điện đến tất cả các hộ gia đình theo giá bán được Chính phủ quy định. Nhờ vậy, công ty đã nhận được sự đồng thuận cao từ nhân dân.

Trong công tác bán điện cho khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh, để kịp thời phục vụ tốt cho đồng bào, với những khu vực không có đường giao thông, đi lại khó khăn hoặc khu ven sông phải di chuyển bằng thuyền, bè…, công ty đã thuê dịch vụ bán lẻ điện. Hiện nay, công ty đang quản lý 154 dịch vụ bán lẻ điện nông thôn với tổng số 387 lao động, lương bình quân đạt 1,395 triệu đồng/người, giúp công ty thu tiền điện phát sinh tại những vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh với chi phí thấp nhất.

Cán bộ Công ty Điện lực Sơn La tuyên truyền cho đồng bào dân tộc sử dụng điện an toàn, hiệu quả

Hiện toàn tỉnh còn 909 bản với khoảng 54.100 hộ dân nông thôn chưa được sử dụng điện lưới. Sau khi dự án "Cung cấp điện lưới quốc gia cho đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La" hoàn thành, sẽ có thêm 557 bản với tổng số 30.157 hộ dân được sử dụng điện lưới. Như vậy, vẫn còn 352 bản với khoảng 23.400 hộ dân chưa được sử dụng điện lưới. Các bản này đều ở những khu vực đặc biệt khó khăn nên nhu cầu vốn đầu tư để cấp điện rất lớn. Để giải quyết, Điện lực Sơn La đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố rà soát lại số lượng các hộ dân chưa được đầu tư điện lưới quốc gia từ tất cả các chương trình để đưa vào Đề án cấp điện lưới quốc gia cho 100% các hộ dân đến năm 2020.

Tăng cường áp dụng khoa học kỹ thuật

Năm 2012, công ty đã hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, không để xảy ra sự cố trạm và đường dây, đảm bảo cung cấp điện cho tất cả các phụ tải và những sự kiện quan trọng diễn ra tại tỉnh. Công ty đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học- công nghệ vào dây truyền sản xuất, áp dụng triệt để phần mềm OMS trong việc thống kê sự cố và tính toán các chỉ tiêu đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo số liệu trung thực, phản ánh đúng tình trạng cấp điện hiện nay trên địa bàn tỉnh. Công ty đang chỉ đạo các điện lực lập cơ sở dữ liệu hệ thống lưới điện toàn tỉnh phục vụ dự án Phần mềm quản lý kỹ thuật vận hành của công ty. Trong những năm qua, công ty luôn chỉ đạo sát sao cán bộ, công nhân viên (CBCNV) thực hiện nghiêm chỉnh Quy trình an toàn điện: Thực hiện mua sắm, trang bị đầy đủ dụng cụ kỹ thuật an toàn; kiểm định thiết bị máy móc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; trang bị bảo hộ lao động, phương tiện bảo vệ cá nhân, cải thiện điều kiện làm việc, tuyên truyền huấn luyện kỹ thuật an toàn, bảo hộ lao động. Năm 2012, công ty không để xảy ra sự cố cháy nổ và tai nạn lao động do nguyên nhân chủ quan. Đồng thời, công ty đã linh hoạt ứng dụng công nghệ thông tin từ cơ sở sẵn có như: Đường truyền cáp quang với Tổng công ty điện lực Miền Bắc (NPC), với các điện lực, các phần mềm vào trong sản xuất, kinh doanh. Ngoài những kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua như: Ứng dụng hiệu quả các chương trình phần mềm của NPC, xây dựng và vận hành website của công ty, ứng dụng phần mềm thi nâng bậc…, công ty đã đưa vào vận hành hệ thống truyền hình trực tuyến với các điện lực, giúp tiết kiệm chi phí quản lý; vận hành có hiệu quả toàn bộ hệ thống cáp quang, máy chủ, máy tính, phần mềm ứng dụng tại đơn vị, đảm bảo thông tin được xử lý thông suốt.

Trong thời gian qua, lãnh đạo công ty luôn quan tâm đến việc ứng dụng những công cụ quản lý mới, khoa học, hiệu quả hơn vào sản xuất. Hiện nay, công ty đang áp dụng hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001-2008, thực hiện tốt chương trình 5S, xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp… Việc đưa những ứng dụng này vào quản lý đã mang lại hiệu quả rõ rệt như: Giúp CBCNV ý thức trong giao tiếp với khách hàng; thực hiện công việc có trách nhiệm, hiệu quả; môi trường làm việc được cải thiện…

Chăm lo cuộc sống người lao động

Công ty còn được EVN giao nhiệm vụ quan trọng là cấp điện cho công trường Nhà máy thuỷ điện Sơn La, Huội Quảng, cấp điện cho các hộ dân tái định cư Thủy điện Sơn La và cho tỉnh Hủa Phăn của nước bạn Lào từ năm 1996. Bên cạnh việc hoàn thành các nhiệm vụ chính, thời gian qua, công ty đã khai thác triệt để những tiềm năng, lợi thế về lao động, thị trường… để thực hiện các ngành nghề kinh doanh khác như: Tư vấn quản lý dự án, tư vấn thiết kế, xây lắp, thí nghiệm, sửa chữa thiết bị điện… Những công việc này đã có hiệu quả thiết thực giải quyết công ăn việc làm và tăng thu nhập cho CBCNV.

Ngoài việc cùng với chính quyền công ty chăm lo đời sống vật chất cho CBCNV, công đoàn công ty đã triển khai nhiều chương trình có ích như: Thành lập và quản lý tốt các quỹ tương trợ xã hội; quỹ đầu tư xây dựng Công ty Cổ phần Bắc Minh; quỹ hỗ trợ CBCNV có hoàn cảnh khó khăn… Công đoàn công ty đã làm được 1 việc vô cùng ý nghĩa là vận động đoàn viên cùng chung tay đóng góp Quỹ xây dựng nhà tập thể và nhà cụm tổ trực tại các điện lực, giúp ổn định chỗ nghỉ cho CBCNV khi công tác xa nhà. Đến nay đã xây dựng được 4 nhà tập thể và 4 nhà cụm tổ trực với số tiền đóng góp lên đến trên 2,8 tỷ đồng.



1 nhận xét:

  1. Ngoài việc gây mất thẩm mỹ, mụn cóc bàn chân còn gây ra một số triệu chứng khác. Khi phát triển to hoặc nằm ở những vị trí bị đè ép khi đi bộ hay chạy (gót chân, đầu ngón chân cái…), chúng sẽ gây đau hay tạo cảm giác vướng cộm http://dakhoaaua.vn/mun-coc-la-gi-va-cach-dieu-tri-mun-coc-o-chan-1704.html/
    Mụn cóc bàn chân, tổn thương cơ bản là một điểm dầy sừng hình tròn sùi vào sâu, đau nhất là khi vận động hoặc đụng chạm vào, thường đơn độc hoặc có một vài tổn thương đơn lẻ. Đây là loại tổn thương thường gặp. http://dakhoaaua.vn/nguyen-nhan-bi-mun-coc-va-cach-dieu-tri-mun-coc-1705.html/
    Đôi khi mụn cóc tái phát nhanh do các mụn mẹ đã gieo rắc virus và tạo các mụn con ở những vùng da xung quanh trước khi chúng được điều trị http://dakhoaaua.vn/cach-tri-mun-coc-o-long-ban-chan-an-toan-hieu-qua-1706.html/

    Trả lờiXóa