Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Sơn La tập trung xử lý sai phạm trong công tác kiểm dịch động vật - Báo điện tử Chính phủ


Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Sơn La tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện công tác kiểm dịch động vật trên địa bàn và xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật về thú y và an toàn thực phẩm để bảo đảm cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng, góp phần ngăn chặn dịch bệnh, phát triển sản xuất chăn nuôi ổn định, bền vững.

Sau khi Báo Điện tử Chính phủ đưa tin về vụ việc Cục Cảnh sát Môi trường (Bộ Công an) phát hiện cán bộ thú y TP Sơn La có hành vi cấp giấy phép kiểm dịch trái quy định pháp luật, ngày 14/1/2013, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có công thư gửi Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Cầm Ngọc Minh yêu cầu báo cáo đầy đủ kết quả điều tra, nêu rõ hướng xử lý đối với cá nhân và tập thể có trách nhiệm trong vụ việc này, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 18/1/2013.

Ngày 24/1, Văn phòng Chính phủ đã nhận được báo cáo của UBND tỉnh Sơn La. Báo cáo cho biết ngày 10/1/2014, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La đã có văn bản chỉ đạo Chi cục Thú y TP Sơn La đình chỉ nhiệm vụ kiểm dịch viên đối với ông Hà Văn Tiêm, Trạm phó Trạm Thú y, người đã kiểm dịch và cấp giấy chứng nhận kiểm dịch trái quy định cho lô hàng hơn 2.000 con gà.

Đồng thời, ngày 15/1/2013, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) đã thành lập Đoàn kiểm tra về thanh tra tại Chi cục thú y TP Sơn La và phát hiện một số lỗi thể hiện sự thiếu trách nhiệm trong quá trình thực thi công vụ gây ra hậu quả nêu trên…

Quốc Hà

Các tin liên quan:

Sơn La cần chấn chỉnh công tác kiểm dịch động vật

Sơn La: Đình chỉ nhiệm vụ kiểm dịch viên của Trạm phó Thú y


Source Article from http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Son-La-tap-trung-xu-ly-sai-pham-trong-cong-tac-kiem-dich-dong-vat/20132/162092.vgp



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét