Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Sơn La khống chế dịch lở mồm long móng


Đầu tháng 2 đến nay, dịch lở mồm long móng xuất hiện tại huyện Sông Mã và Sốp Cộp, tỉnh Sơn La làm gần 200 con trâu, bò và gần 900 con lợn bị mắc bệnh. Trước tình hình này, tỉnh Sơn La đã công bố dịch và thành lập Ban chống dịch của 2 huyện phối hợp với Chi cục thú y để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng qui trình.

Ngoài ra, tỉnh Sơn la cũng thành lập 4 chốt kiểm dịch nhằm ngăn chặn vận chuyển gia súc bị bệnh ra ngoài địa bàn, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Bên cạnh đó, lực lượng thú y đã tiêm phòng được gần 1.800 liều vaccine lở mồm long móng; phun khử trùng tiêu độc trên 67.000 m2 tại địa bàn các bản xảy ra dịch.

Hiện nay, dịch bệnh đã được khống chế, không xuất hiện thêm gia súc mắc bệnh. Ông Hà Quyết Nghị, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La cho biết: "Ngành Nông nghiệp đã tiến hành khoanh vùng, bao vây dịch, công bố không cho vận chuyển gia súc, gia cầm ra khỏi vùng Sông Mã và Sốp Cộp. Trong những ngày tết thì ngành cũng cử cán bộ tập trung chỉ đạo không cho giết mổ các gia súc bị bệnh, tập trung chữa trị, khoanh vùng không cho lây lan ra vùng khác và thực hiện tiêu độc khử trùng tại những vùng đang xảy ra dịch"./.



1 nhận xét: