Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Tỷ lệ người nhiễm HIV/AIDS ở Sơn La tăng nhanh


Riêng năm 2012, tỉnh Sơn La phát hiện nhiễm mới 650 người. Toàn tỉnh có 204 xã phường thì 86% số xã có người nhiễm HIV/AIDS. 

Khó khăn trong công tác phòng chống HIV/AIDS ở Sơn La hiện nay là nhận thức của người dân về HIV/AIDS còn thấp. Mặt khác, đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác phòng chống HIV/AIDS ở tỉnh còn thiếu và yếu. Ngay cả khoa truyền thông của Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh cũng chỉ có 4 cán bộ; cấp huyện thì chỉ có 1 y sỹ là cán bộ của khoa Giám sát dịch tễ, còn Trung tâm y tế huyện chỉ có cán bộ kiêm nhiệm làm công tác phòng chống HIV. 

Ông Đàm Văn Hưởng, Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Sơn La cho biết: "Rõ ràng là lực lượng có năng lực để truyền thông trước công chúng vẫn còn quá mỏng, quá ít và còn thiếu kiến thức để thực hiện nhiệm vụ này. Tôi nghĩ rất cần đầu tư đào tạo đội ngũ giảng viên, đội ngũ tuyên truyền viên của tuyến tỉnh, tuyến huyện, sau đó, đội ngũ này sẽ thực hiện truyền thông ở tất cả các xã, các thôn bản…Tôi nghĩ Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cần có lộ trình tăng dần đầu tư cho công tác phòng chống HIV/AIDS"./.



1 nhận xét: