Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

Đã hoàn thành cơ bản khối lượng thi công


(HNM) – Ngày 8-10, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo nhà nước dự án Thủy điện Sơn La – Lai Châu do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì đã họp đánh giá tình hình thực hiện dự án và thống nhất kế hoạch nghiệm thu các hạng mục để có thể khánh thành công trình Thủy điện Sơn La vào cuối năm nay.

Theo báo cáo, Tổ máy số 6 Thủy điện Sơn La phát điện vào ngày 26-9 đã hoàn thành chạy thử 72 giờ. Các công tác khác cũng đã hoàn thành. Hiện nay, các đơn vị thi công đang tiếp tục hoàn thiện bên ngoài nhà máy, hệ thống tiêu thoát nước mặt, các tuyến đường phục vụ vận hành và kiến trúc tổng thể công trình, dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ vào tháng 11 năm nay. Hội đồng Nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã kiểm tra, nghiệm thu cho phép tích nước hồ chứa đến mực nước dâng bình thường. Các tổ máy và hạng mục công trình đang vận hành an toàn và ổn định với tổng sản lượng điện sản xuất 9 tháng đạt 6,1 tỷ kWh, dự kiến năm 2012 đạt hơn 8 tỷ kWh.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các địa phương tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án thành phần tại các khu, điểm tái định cư, trong đó các hạng mục, dự án trực tiếp phục vụ sản xuất phải hoàn thành trong năm 2012-2013 để ổn định đời sống trước mắt và lâu dài cho người dân tái định cư; giao nhiệm vụ cho chủ đầu tư, tổng thầu với sự giúp đỡ của các bộ, ngành liên quan khẩn trương hoàn thành thi công hoàn thiện các hạng mục công trình còn lại, thực hiện nghiệm thu toàn bộ và khánh thành công trình vào cuối năm nay (dự kiến ngày 21-12).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét