Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

Sơn La điều trị Methadone cho người nghiện ma túy - Đài Tiếng Nói Việt Nam


Qua triển khai tại các tỉnh cho thấy, việc điều trị Methadone có hiệu quả rõ rệt. Uống Methadone để thay thế các chất gây nghiện, mỗi ngày dùng một lần chỉ mất 10.000 đồng. Khi uống thuốc này, tinh thần ổn định, bệnh nhân uống xong có thể lao động bình thường và có cơ hội tái hòa nhập gia đình và cộng đồng.

Toàn tỉnh Sơn La hiện có 9.730 người nghiện ma túy trong danh sách quản lý, trong đó trên địa bàn thành phố Sơn La có trên 700 đối tượng nghiện ma túy. Việc triển khai thí điểm tại địa bàn thành phố Sơn La là cơ sở để tiếp tục triển khai trên địa bàn 10 huyện của tỉnh tới đây. Chương trình điều trị Methadone do Ban quản lý dự án Quỹ toàn cầu tài trợ. Ngay trong ngày đầu triển khai hôm nay, đã có 15 người nghiện ma túy tự nguyện tham gia chương trình.

Để chương trình điều trị Methadone cho người nghiện ma túy đạt hiệu quả, ông Đàm Văn Hưởng, Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Sơn La cho biết: "Lần đầu tiên Sơn La triển khai dự án Methadone, có 3 nội dung cần triển khai. Về cơ sở vật chất thì trung tâm phòng chống HIV/AIDS đã chuẩn bị đầy đủ. Về con người trung tâm đã cho đi đào tạo và đủ kiến thức để phục vụ nhân dân. Về thuốc cũng đã được Cục phòng chống AIDS gửi lên kịp thời phục vụ kịp thời”./.

Source Article from http://vov.vn/Doi-song/Son-La-dieu-tri-Methadone-cho-nguoi-nghien-ma-tuy/227258.vov



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét