Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

Sơn La: Kỷ niệm 60 năm giải phóng Phù Yên - Đài Tiếng Nói Việt Nam


Với mỗi người dân của Phù Yên, địa phương có cánh đồng Mường Tấc nổi tiếng của vùng Tây Bắc này, ngày 18/10 là một sự kiện lịch sử quan trọng. Bởi đúng ngày này cách đây 60 năm, quân và dân Phù Yên đã anh dũng đứng lên tấn công đồn Mo được coi là đầu não của thực dân Pháp đóng tại châu Phù Yên và trở thành huyện đầu tiên của tỉnh Sơn La được giải phóng, mở màn cho thắng lợi của phong trào cách mạng toàn tỉnh.

60 năm sau ngày giải phóng, đặc biệt trong 25 năm đổi mới, phát huy truyền thống cách mạng, từ một huyện nghèo nàn lạc hậu, kinh tế-xã hội của huyện đã đạt nhiều kết quả khả quan. Nổi bật là nền kinh tế luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, đời sống của người dân ngày một được cải thiện với tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm hiện chỉ còn trên 28%, quốc phòng an ninh được giữ vững.

Tự hào về truyền thống vẻ vang, cùng những đổi thay của quê hương, cụ Đinh Linh, lão thành cách mạng, nguyên là du kích tham gia chiến dịch giải phóng Phù Yên năm, nay đang sinh sống tại xã Tường Phù  xưa xúc động: "Trước Phù Yên của chúng ta đây cây cối, rừng rậm rạp, dân thì thiếu ăn. Những từ ngày có Đảng lãnh đạo đến giờ, kinh tế, sản xuất ngày một thay đổi và phát triển. Đời sống nhiều làng, nhiều bản khấm khá. Đặc biệt, từ bản tới làng đến giờ đều có trường có lớp"./.

    Source Article from http://vov.vn/Xa-hoi/Son-La-Ky-niem-60-nam-giai-phong-Phu-Yen/228835.vov



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét