Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

CĐ Cty điện lực Sơn La: Góp sức xây dựng nông thôn mới | Báo ... - Lao động


Có điện, đồng bào các dân tộc vùng cao mới có điều kiện cải thiện đời sống để xây dựng nông thôn mới.


Cuối tháng 12, tại xã Tân Xuân (huyện Mộc Châu), lãnh đạo chuyên môn và CĐ Cty điện lực Sơn La, TCty Điện lực miền Bắc (chủ đầu tư) đã tổ chức lễ đóng điện trạm biến áp đầu tiên của dự án "Cung cấp điện lưới quốc gia cho đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La". Lần đóng điện này cung cấp điện  cho 121 hộ dân bản Bướt. 4 bản  gồm: Bản Ngà, bản Bún, bản Láy, bản Cột Mốc sẽ lần lượt có điện trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.


Năm 2013, dự án sẽ hoàn thành 59km đường dây trung áp, 120km đường dây hạ áp, 27 trạm biến áp, theo đó  có 3.000 hộ dân ở 75 bản của huyện Mộc Châu sẽ được sử dụng điện lưới quốc gia. Khi hoàn thành dự án trên vào năm 2015, toàn tỉnh có thêm 557 bản làng với 30.160 hộ đồng bào  vùng sâu, vùng xa được hưởng lợi từ điện lưới quốc gia.


Chủ tịch CĐ Cty ĐLSL Dương Thanh Thế cho biết: "Các phong trào thi đua do CĐ Cty ĐLSL phát động đã được CNLĐ hưởng ứng sôi nổi, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đề ra, nhất là tập trung triển khai dự án "Cung cấp điện lưới quốc gia cho đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La".  Dự án có tổng mức đầu tư trên 600 tỉ đồng, xây dựng mới lưới điện trung, hạ áp trên địa bàn 106 xã (gồm 557 bản) thuộc 10 huyện và một thành phố của tỉnh.


Đặc biệt, trong giai đoạn thi công xây dựng NM thủy điện Sơn La, Cty ĐLSL đã nhận quản lý vận hành toàn bộ các trạm biến áp và đường dây cấp điện phục vụ thi công công trình. Điều này góp phần không nhỏ đẩy nhanh tiến độ xây dựng để  NM thủy điện Sơn La khánh thành vào ngày 23.12 vừa qua.


Ngoài dự án điện lưới quốc gia cho vùng cao được triển khai, CĐ Cty ĐLSL đã phối hợp với chuyên môn tổ chức các hội thi thợ giỏi, tập huấn công tác vệ sinh an toàn lao động. Thông qua các hội thi, CĐ đã giúp CNLĐ khẳng định bản lĩnh người thợ để làm chủ thiết bị hiện đại, không ngừng nâng cao năng suất trong công tác vận hành, quản lý, sửa chữa lưới điện.

Source Article from http://laodong.com.vn/Cong-doan/CD-Cty-dien-luc-Son-La-Gop-suc-xay-dung-nong-thon-moi/97430.bld



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét