Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Đoàn công tác Tổng LĐLĐVN làm việc tại LĐLĐ Điện Biên và Sơn La


Tại Điện Biên, đoàn công tác đã tập trung trao đổi những kết quả hoạt động nổi bật của LĐLĐ tỉnh Điện Biên năm 2012. Trong đó nhấn mạnh tới công tác xây dựng, quản lý và phát triển đoàn viên công đoàn cũng như sắp xếp lại cơ cấu tổ chức hoạt động khi Luật Công đoàn sửa đổi chính thức có hiệu lực từ năm 2013.

Về tiến độ đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Điện Biên lần thứ X, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI thì đến nay, công tác chuẩn bị cho đại hội đã cơ bản hoàn thành. Tỉnh Điện Biên có 9/9 công đoàn huyện, thị, thành phố; 99,9% số công đoàn cơ sở tổ chức xong đại hội. LĐLĐ tỉnh đã xây dựng dự thảo báo cáo chính trị gửi công đoàn cấp trên lấy ý kiến bổ sung.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN đã cơ bản duyệt văn kiện Đại hội Công đoàn tỉnh Điện Biên lần thứ X cũng như thống nhất thời gian diễn ra đại hội. Đoàn công tác đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn của tỉnh Điện Biên. Theo đó, đại hội sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 6, 7 và 8.3.2013). Về công tác nhân sự, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cơ bản nhất trí đề án nhân sự mà LĐLĐ tỉnh Điện Biên trình Đại hội X.

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, đoàn công tác đến thăm, tặng 10 suất quà cho CNVC và lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại TX.Mường Lay, TP.Điện Biên Phủ, mỗi suất quà 1 triệu đồng. Thăm và làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên, đoàn công tác đã thống nhất về nội dung và chương trình Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ X.

* Tại tỉnh Sơn La, đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn tỉnh Sơn La lần thứ 13 và duyệt văn kiện đại hội. Làm việc với Tỉnh ủy Sơn La, đoàn công tác đã trao đổi về công tác phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo phong trào công nhân viên chức và hoạt động Công đoàn tỉnh cũng như thống nhất một số nội dung cho Đại hội Công đoàn tỉnh. Đoàn công tác đã thăm và tặng quà cho công nhân lao động nghèo trên địa bàn tỉnh. Ngày 23.12, đoàn công tác sẽ dự lễ khánh thành Nhà máy thủy điện Sơn La.

* Tối 21.12, tại công trường xây dựng NM thủy điện Sơn La
đã diễn ra lễ giao lưu mừng khánh thành nhà máy. Tham dự có Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng; đặc phái viên Chính phủ Thái Phụng Nê. Thủy điện Sơn La là 1 trong 2 công trình kỷ lục về vốn và thời gian thi công với 6 tổ máy và mỗi tổ máy khi phát điện sẽ cung cấp đủ điện năng tiêu dùng cho 5 tỉnh phía bắc; đây cũng là công trình lớn nhất Đông Nam Á do chính bàn tay những người thợ Việt Nam thi công. Sau 7 năm xây dựng, công trình đã hoàn thành sớm 3 năm so với kế hoạch. Thủy điện Sơn La do các nhà thầu trong nước thiết kế, chế tạo, lắp đặt. Các DN thuộc Bộ Xây dựng đã có những đóng góp quan trọng vào thành công của công trình là Sông Đà, Lilama, Licogi… Buổi giao lưu Thủy điện Sơn La "Trọn vẹn niềm tin" là dịp tôn vinh thành quả lao động của các cán bộ, kỹ sư, công nhân, bà con nhân dân địa phương… những người đã làm nên thành công của công trình thế kỷ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét