Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

Thuỷ điện Sơn La: Trọn vẹn niềm tin


Công trình thủy điện Sơn La là một trong hai công trình kỷ lục ấn tượng của nền công nghiệp Việt Nam nói chung và ngành điện nói riêng. Với qui mô 6 tổ máy, công trình thủy điện Sơn La hoàn thành trước kế hoạch 3 năm, làm lợi cho đất nước hơn 1 tỷ USD.

Tại buổi giao lưu, các vị khách mời bày tỏ sự tự hào, những cảm xúc vui mừng khi công trình thủy điện Sơn La hoàn thành và cùng ôn lại quá trình xây dựng công trình thủy điện Sơn La, các mốc thời gian quan trọng của công trình.

Những yếu tố quan trọng để công trình về đích sớm đó là: Sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ, Nhà nước, tháo gỡ khó khăn kịp thời cho các đơn vị thi công về cơ chế, chính sách, nhất là có nguồn cấp vốn kịp thời và đồng bộ; sự triển khai quyết liệt của 3 tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu trong công tác di dân tái định cư và giải phóng mặt bằng. Cùng với đó là sự mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào quá trình thi công; sự hăng say lao động của hàng nghìn cán bộ công nhân viên trên công trường đã góp phần đảm bảo từng mốc tiến độ của dự án, bảo đảm chất lượng theo yêu cầu.

Trong buổi giao lưu, lãnh đạo tỉnh Sơn La khẳng định: Công trình thủy điện Sơn La hoàn thành đã tạo ra cơ hội mới cho tỉnh Sơn La phát triển kinh tế-xã hội trong thời gian tới.

Cũng tại buổi giao lưu, các tiết mục văn nghệ đặc sắc của diễn viên Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Sơn La, tập thể cán bộ Công ty Điện lực Sơn La biểu diễn đã khắc họa thật sâu sắc tình cảm, ngợi ca công trình thủy điện và ước mơ chinh phục sông Đà, niềm vui của đồng bào các dân tộc khi điện về bản…./.



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét