Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

Đóng điện dự án “Cung cấp lưới điện quốc gia cho đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La”


Đây là dự án CCĐLQG dành cho đồng bào nghèo vùng sâu vùng xa, vùng cao biên giới của tỉnh Sơn La. Để đồng bào các dân tộc có điều kiện cải thiện đời sống, từng bước tiếp cận với những tiến bộ khoa hoạc kỹ thuật của đất nước và ý nghĩa hơn cả là để người dân tái định cư Thủy điện Sơn La, Thủy điện Hòa Bình đến nơi ở mới có cuộc sống ổn định, Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng phát triển lưới điện cho tỉnh Sơn La. Trong đó, dự án CCĐLQG cho đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La tổng mức đầu tư trên 600 tỷ đồng, với quy mô xây dựng mới lưới điện trung, hạ áp trên địa bàn 106 xã (gồm 557 bản) thuộc 10 huyện và một thành phố của tỉnh, cung cấp điện cho trên 30 nghìn hộ dân nông thôn.

Sau khi được Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc giao là đơn vị quản lý thực hiện DA, Công ty Điện lực Sơn La đã tập trung mọi nguồn lực thực hiện các bước triển khai. Công ty đã tổ chức đấu thầu, xây lắp và thiết bị giai đoạn 1 của dự án, lựa chọn hai nhà thầu cung cấp thiết bị và lựa chọn 7 nhà thầu xây lắp 12 gói thầu tại 26 xã. Trong đó, huyện Mộc Châu 12 xã; huyện Bắc Yên: 4 xã, huyện Sông Mã: 5 xã và huyện Sốp Cộp: 4 xã. Riêng xã Tân Xuân được dự án đầu tư 35 km đường dây trung và hạ áp, 4 trạm biến áp và 451 công tơ tại 5 bản.

Lần đóng điện này cung cấp điện lưới quốc gia cho 121 hộ dân bản Bướt. Bốn bản còn lại gồm: Bản Ngà, bản Bún, bản Láy, bản Cột Mốc sẽ lần lượt có điện lưới quốc gia trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Đồng thời dự án sẽ hoàn thành 59 km đường dây trung áp, 120 km đường dây hạ áp, 27 trạm biến áp, theo đó 3000 hộ dân ở 75 bản của sẽ được sử dụng điện lưới quốc gia trong năm 2013.

Nhân dịp này, Công ty CP chế tạo thiết bị điện Đông Anh – Hà Nội và Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Sơn La đã trao tặng quà 20 triệu đồng cho gia đình ông Lò Văn Quyển, 80 tuổi và bà Hà Thị Khương, 87 tuổi ở bản Tây Tà Lào thuộc xã Tân Xuân.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét