Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Lý Sơn rộn ràng Trung thu biển đảo


Tối 29/9, tức 14/8 Âm lịch, tại trung tâm huyện đảo Lý Sơn – Quảng Ngãi, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình "Trung thu kết nối yêu thương hướng về trẻ em đảo Lý Sơn- Quảng Ngãi". Chương trình thu hút đông đảo trẻ em trên huyện đảo tham gia.

Chương trình không chỉ cổ vũ, khích lệ tinh thần, tạo sân chơi hấp dẫn, bổ ích, đem lại niềm vui cho trẻ em và nhân dân đảo Lý Sơn trong đêm rằm Trung thu, mà còn có nhiều hoạt động thiết thực đối với cuộc sống của người dân và thiếu nhi huyện đảo. Đây là hoạt động gắn kết tình cảm yêu thương, chia sẻ trách nhiệm của đất liền hướng về người dân và trẻ em vùng biển đảo tiền tiêu trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.  

Tại đêm giao lưu, các em nhỏ Lý Sơn đã được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc do chính học sinh trên đảo Lý Sơn, cùng các em nhỏ Nhà Văn hóa thiếu nhi Quảng Ngãi biểu diễn, cũng như được giao lưu với lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Trước đó, chiều cùng ngày, lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã thăm và trao 763 suất học bổng cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn, hơn 1.500 suất quà cho các cá nhân và 14 đơn vị tập thể như máy vi tính, đồ dùng học tập…

Theo Ban tổ chức, chương trình đã quyên góp được hơn 2,55 tỷ đồng cùng nhiều quà tặng bằng hiện vật, trong đó Ngân hàng Đại Dương và các đối tác trao 1,5 tỷ đồng xây nhà bán trú cho các học sinh trên đảo; xây dựng khu vui chơi cho trẻ em trị gía 80 triệu đồng.

Theo bà Trần Thị Thanh Thanh, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam: Mục đích sâu xa của chương trình là làm sao để mọi trẻ em được hưởng quyền của mình – đó là được vui chơi, giải trí, hoạt động tinh thần… Chương trình với mục đích khích lệ tinh thần và tạo sân chơi bổ ích, hấp dẫn cho trẻ em hải đảo nhân Tết Trung thu; góp phần thúc đẩy việc thực hiện Luật  Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em… Đặc biệt, chương trình muốn đưa ra thông điệp: Hãy hướng về những trẻ em thiệt thòi và có sứ mệnh quan trọng với đất nước./. 

Một số hình ảnh phóng viên VOVonline ghi nhận Trung thu tại Lý Sơn: 


Từ nhều ngày qua, khắp các ngõ xóm của huyện đảo rộn ràng tiếng trống Trung thu

 


Tôn Ngộ Không luôn chào đón khách quý

 


Những công dân nhỏ tuổi của huyện đảo xinh hơn ngày thường

 


Mẹ con, bà cháu cùng đi nhận quà

 


Người chiến sỹ cho con đi chơi

 


Đón Trung thu tại trường mầm non Lý Sơn

 


Tưng bừng đêm liên hoan văn nghệ tại Trung tâm huyện

  

 



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét