Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Thanh Hóa thu giữ hơn 25 tấn măng tẩm lưu huỳnh độc hại


Ngày 24/9, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo (huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, qua kiểm tra, đơn vị và các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ nhiều tấn măng khô cùng hàng trăm kg hoá chất độc hại như thuốc nổ, lưu huỳnh… Số măng và hóa chất này được phát hiện tại cơ sở sản xuất măng khô do ông Lữ Văn May (50 tuổi, ở xã Xuân Thủy, huyện Quan Sơn) làm chủ.

Lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật gồm hơn 25 tấn măng tươi ngâm tẩm lưu huỳnh; đồng thời phát hiện ông May còn tàng trữ 80kg lưu huỳnh dạng cục.


Số măng khô tẩm hóa chất bị lực lượng quản lý thị trường Thanh Hoá thu giữ (Ảnh: VnExpress)

Chủ cơ sở khai nhận, gần đây đã cùng với Hà Văn Liêm (trú tại xã Thiên Phủ, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và một số thương lái ở huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) đến thu gom măng rừng bán về thành phố kiếm lời. Trước khi sấy khô mang đi tiêu thụ, cơ sở này cho công nhân tẩm lưu huỳnh và hoá chất để chống mốc.

Cơ quan chức năng huyện Quan Sơn đã lập biên bản, tịch thu toàn bộ số măng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giao cho lực lượng quản lý thị trường đi giám định.

Thượng tá Nguyễn Quang Dũng, Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo cho biết: "Vừa qua, Đồn phối hợp với lực lượng chức năng của huyện tiến hành lập biên bản thu giữ tang vật và thu giữ vật phẩm, lấy lời khai của đối tượng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồn đã bàn giao vụ việc trên cho quản lý thị trường huyện Quan Sơn và Ban chỉ đạo 127 của huyện để xử lý theo thẩm quyền. Lực lượng chức năng cũng đã phát hiện cóc, nhái và các động vật xung quanh bị chết về chất này. Như vậy, nếu lượng măng này mà tung ra thị trường để mọi người dân sử dụng thì sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe trong cộng đồng"./.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét