Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Mưa tăng ở Bắc Bộ


Các tỉnh Bắc Bộ ngày hôm qua phổ biến trời nhiều mây âm u, đến chiều tối mây kéo nhiều hơn báo hiệu những cơn mưa dông xảy ra ở hầu khắp Bắc Bộ vào ngày hôm nay do tác động của gió đông nam đẩy không khí ẩm từ biển thổi vào và tương tác với vùng hội tụ từ phía tây đưa sang tạo ra vùng mây dông dày và gây mưa.

Đối với các tỉnh phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến trời có mưa rào và gián đoạn từng đợt, với các tỉnh ở phía tây Bắc Bộ sẽ có mưa dông diện rộng, trong khi đó ở các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La có mưa vừa, mưa to kèm theo dông sét do ảnh hưởng mạnh nhất của hệ thống thời tiết phân tích trên. Do mưa nên nền nhiệt ở Thủ đô Hà Nội và Bắc Bộ giảm thấp, phổ biến 26 – 29 độ C, trời mát dễ chịu.

Đối với các tỉnh phía nam bao gồm các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa cũng tăng lên về diện vào chiều tối và đêm do dải hội nhiệt đới hút gió mùa tây nam mạnh. Trung tâm mưa với cường độ mưa vừa, mưa to dự báo xuất hiện ở nam Tây Nguyên và các tỉnh khu vực ven biển miền Tây Nam Bộ. Nhiệt độ Tây Nguyên phổ biến 26 – 29 độ C, Nam Bộ 29 – 32 độ C.

Về diễn biến triều cường, tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn đã đạt đỉnh vượt báo động 2 và bắt đầu xuống chậm, dự báo đến 7 giờ sáng nay triều cường đạt 1.47 mét và 1.36 mét vào buổi tối. Với mức triều này thì hiện tượng ngập úng tại các vùng trũng vẫn xảy ra nên việc đi lại sinh hoạt hàng ngày của người dân tại thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn.

Thời tiết tại quần đảo Hoàng Sa tiếp tục tốt, gió nhẹ và sóng biến thấp dưới 1.25 mét, các vùng biển phía Nam bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa trời có mưa dông kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét